หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ดินทอง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก

HOME
ข้อมูลหน่วยงาน

GENERAL
บุคลากร

STAFF
การบริหารบุคคล

PERSONNEL
ข่าวสาร

NEWS
แผน

PLANNING
รายงาน

REPORT
ระเบียบ

RULES
บริการประชาชน

e-Service
 
   
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ค่ะ
ข่าวสาร
 
 


 
กิจกรรม Thailand Banana World 2562  
 

วันที่26สิงหาคม2562 ตั้งแต่เวลา15.30-19.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลดินทองร่วมจัดขบวนโดยริ้วขบวนตกแต่งด้วยกล้าไม้ต่างๆ ตามของดีของตำบลดินทอง คือการปลูกกล้าไม้ขายส่งของตำบลดินทองพร้อมด้วยแม่หาบ และการเต้นบาสโลบสวยงามตลอดเส้นทางจนไปถึงศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก
ในงานจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดยจังหวัดพิษณุโลก เปิดงาน Thailand Banana World & OTOP indo china Expo 2019 กล้วยไทยสู่กล้วยโลก อย่างยิ่งใหญ่
ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นาย พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และประธานกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เป็นประธานในการจัดงาน Thailand Banana World & OTOP indo china Expo 2019 กล้วยไทยสู่กล้วยโลก ซึ่งจัดงานครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือกันของ 5 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ และตาก ที่ได้เปิดเป็นโลกของผลิตภัณฑ์กล้วยไทยสู่ตลาดสากล เชื่อมโยงศักยภาพในแง่ของ การเพิ่มมูลค่าของกล้วย ที่มีคุณค่าตั้งแต่ราก ต้น ใบ และผล ที่มีการปลูกอยู่มากในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ในการเปิดงานมีขบวนแห่ตกแต่อย่างยิ่งใหญ่สวยงาม จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 5 จังหวัด เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ และตาก 9 อำเภอ ของพิษณุโลก มีความยาวทั่วเมืองกว่า 10 กิโลเมตร เคลื่อนเข้าสู่สนามหน้าศาลากลางพิษณุโลก ทั้งขบวนวัฒนธรรมชาวบ้าน ขบวนช้าง ขบวนม้า และเน้นใช้กล้วยที่มีอยู่ในพื้นถิ่น ประกอบขบวน และยังมีกิจกรรม การแสดงสายพันธุ์กล้วย ประกวดกล้วยต่าง ๆ มีการสาธิตการเพาะปลูกกล้วยแบบง่าย ๆ การผลิตและการแปรรูปกล้วยในรูปแบบต่าง เช่น กล้วยกวน กล้วยตากเคลือบวานิลา เคลือบช๊อคเกอร์แลต เครื่องประทินโฉมที่ทำมาจากกล้วย กล้วยตากสุญญากาศ กล้วยตากทอด กล้วยม้วน กล้วยพับ กล้วยฉาบ น้ำพริกกล้วยตาก กระยาสารทกล้วย ข้าวเม่าพอกกล้วยไข่ แกงหยวก น้ำปั่นกล้วยหอม กล้วยรังนก ข้าวต้มมัดใส้กล้วย หัวปลีทอด และยำหัวปลี เป็นต้น ตลอดจนการท่องเที่ยวชุมชนผลิตภัณฑ์กล้วยต่างๆ อีกทั้ง ยังเสริมจุดแข็งที่มีศักยภาพทางการเกษตรและการท่องเที่ยว ต่อยอดฐานความรู้และเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มผลผลิต รวมถึงใช้ความได้เปรียบของที่ตั้งเชื่อมสู่ชายแดน ขับเคลื่อนให้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เป็นศูนย์กลางการบริการ สี่แยกอินโดจีนเชื่อมโยงเศรษฐกิจ สังคมและบริการของภูมิภาค นำไปสู่ความมั่นคงและยั่งยืน งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 สิงหาคม 2562 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

 

ข่าว ณ. วันที่ 29 ส.ค. 2562 เวลา 11.08 น. โดย คุณ วิภาวดี รัศมี

แก้ไขข่าว ณ. วันที่ 27 ก.พ. 2566 เวลา 11.02 น. โดย คุณ จินดาพร ฤทธิ์เดช

ผู้เข้าชม 246 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/5

ลำดับภาพที่ 2/5

ลำดับภาพที่ 3/5

ลำดับภาพที่ 4/5

ลำดับภาพที่ 5/5
<<
>>
X
 
 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 2 พ.ค. 2560
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร 087-315-5857
 
  นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10